Sunday, September 07, 2008

I love Babies.

Date: August 31, 2008

Place: Greenhills Chapel, San Juan

- on a unpredictable weather of a sunday.. kasama ko tita ko at ang ate ko.. we went to a mall para ipaayus yung cellphone ni tita, to have my haircut at sumimba.

Sa pagsimba namin, napansin ko agad ang dami ng tao kaya dun na lang kame sa may likod. Nasa unahan namen ang isang family, bata pa ung parents(about 28s lang) and with them is a cute little baby boy about 3-4 years of age siguro.

Late yung pari ng mga 15 mins. Kaya napunta atensyon ko sa pagtingin sa batang nasa unahan ko. Naisip ko agad, ang saya maging bata, at naawa na agad ako sa batang to, matagal pa nya mararanasan ang hirap sa COLLEGE. Tsk Tsk.

Dumating na yung pari, nagmisa, at naghomily.

Habang naghohomily at nakaupo ung family na nasa unahan namin, itinataas nung bata ung mga kamay nya na parang gustong magpabuhat sa kin. Gusto ko sana, kaso nakakahiya naman, sino ba naman ako diba? Kaya nagsmile na lang ako. Nagsmile yung bata, tumingin saking ung nanay at nag-smile din.

Share lang, isa siguro sa pinakagusto kong pakiramdam ay ang mag-alaga ng bata. Nakakabata kasi ng pakiramdam lalo na kung masayahin ang isang bata. :)

I conclude:

Soon, I will have my own job and raise my own family. I will try my best to become a good father to my future children.

No comments:

Post a Comment